• phone
    Hỗ trợ khách hàng 091.240.2009
  • phone
  • English Vietnamese Chinese

15 Năm Miệt Mài Vì Khoai Tây Việt - Vùng Trồng nguyên liệu Của Minh Dương Food

Công Ty TNHH MTV Minh Dương
Th 2 09/01/2023

Trong lĩnh vực chế biến nông sản, bài toán “nguyên liệu” vẫn luôn là thử thách cho những doanh nghiệp đang làm trong ngành thực phẩm. Và công ty TNHH MTV Minh Dương cũng không ngoại lệ, ngay trong những ngày đầu thành lập, điều mà ông Nguyễn Văn Thủy - Giám đốc công ty TNHH MTV Minh Dương trăn trở nhất chính là việc xây dựng vùng trồng nguyên liệu của riêng mình nhằm hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đó là đảm bảo được chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào và chủ động được kế hoạch sản xuất, kinh doanh.  

Hành trình tìm “lối đi riêng” cho mình

Từ năm 2008 đội ngũ chuyên gia, cán bộ kỹ sư nông nghiệp của Minh Dương Food đã chu du khắp các huyện, tỉnh thành, không ngừng tìm kiếm và khám phá những vùng đất có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp để xây dựng vùng trồng nguyên liệu: ngô, khoai tây, khoai lang, chuối,... phục vụ cho nhu cầu sản xuất của nhà máy.

 

Lối đi mở ra ngay trên “sân nhà”  

Và xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định là vùng đất công ty TNHH MTV Minh Dương liên kết xây dựng vùng nguyên liệu trồng khoai tây với diện tích gần 3ha. Theo đó, công ty TNHH MTV Minh Dương đã liên kết cùng ban quản lý Trung tâm giống cây trồng tỉnh Nam Định và một số hộ dân trong xã để trồng và bao tiêu đầu ra cho bà con.

 

Gần 15 năm đồng hành cùng người nông dân

Tại đây, gần 10 mẫu khoai tây được canh tác theo tiêu chuẩn khắt khe từ khâu lựa chọn giống, khu vực trồng đến công tác chăm sóc, thu hoạch và bảo quản. 

  • 100% giống khoai tây được đưa vào gieo trồng là khoai tây thuần chủng không biến đổi gen.

  • Khu vực trồng được lựa chọn để đảm bảo khí hậu và thổ nhưỡng giúp các hoạt chất trong khoai tây đạt tối ưu. 

  • Đất và nước ở đây được kiểm nghiệm thường xuyên không bị tạp nhiễm. 

  • Từ giai đoạn cây khoai tây lớn tuyệt đối không phun thuốc trừ sâu, không phun thuốc diệt cỏ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

Với mô hình liên kết sản xuất khép kín, các cán bộ kỹ sư nông nghiệp của Minh Dương Food hướng dẫn kỹ thuật canh tác, bao tiêu toàn bộ sản phẩm khoai tây đảm bảo chất lượng với mức giá “bảo hiểm” đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và ổn định cho bà con nông dân.

Niềm vui vào mùa thu hoạch

Sau 3 tháng kể từ ngày gieo trồng đến khi thu hoạch chỉ những củ khoai tây đạt tiêu chuẩn chất lượng, trọng lượng mới được công ty đưa vào sản xuất, chế biến. Trong chuyến đi khảo sát lần này, lãnh đạo công ty vô cùng phấn khởi khi nhìn thấy niềm vui của những người nông dân được vụ mùa bội thu. Đó cũng là niềm khích lệ lớn lao cho công sức bỏ ra suốt gần 15 năm qua miệt mài tìm hiểu, nghiên cứu vì vùng trồng nguyên liệu, vì cây khoai tây Việt của ban lãnh đạo công ty.  

 

Minh Duong Food ngày càng vươn xa 

Với vùng nguyên liệu hiện có, bước đầu đã đáp ứng được một phần nguyên liệu đầu vào phục vụ cho việc sản xuất ra các sản phẩm từ khoai tây của công ty. Các dòng sản phẩm khoa tây sấy mang thương hiệu Minh Dương Food đã có mặt tại gần 2000 siêu thị lớn nhỏ trên cả nước như Big C, chuỗi siêu thị Winmart, aeon Mall, Mega Mall,...Mặt khác công ty cũng đã và đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại xuất khẩu sang nước ngoài.

 

Trong chiến lược phát triển của mình, trong thời gian tới Minh Dương Food tiếp tục đầu tư các trang thiết bị kỹ thuật để phát triển các vùng trồng nguyên liệu hiện có đồng thời liên kết với các hộ dân đầu tư về cây giống, kĩ thuật để mở rộng các vùng trồng tạo nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ cho việc sản xuất.

-----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH MTV MINH DƯƠNG / MINH DUONG LIMITED COMPANY 
Địa chỉ: Một phần Lô 24, Đường N3, Cụm công nghiệp An Xá, Xã Lộc An, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định
Hotline: 0918.867.991
Email: minhduongmtv@gmail.com

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube