• phone
    Hỗ trợ khách hàng 091.240.2009
  • phone
  • English Vietnamese Chinese

Bất Ngờ! 5 Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Khoai Tây Tím

Công Ty TNHH MTV Minh Dương
Th 3 05/03/2024

Khoai tây tím không chỉ là thực phẩm vàng nên có trong bữa ăn hàng ngày mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin có lợi cho sức khỏe. Mới đây, Minhduongfood đã thu hoạch khoai tây tím trồng tại vùng nguyên liệu xã Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định. Đây là sản phẩm nằm trong dự án: Ứng dụng công nghệ mới trong trồng, bảo quản, chế biến khoai tây thương phẩm trong mô hình liên kết chuỗi giá trị sản xuất khoai tây tại Nam Định. 

Các lợi ích khi sử dụng khoai tây tím 

 

Tăng khả năng miễn dịch 

Trong khoai tây tím có nhiều mucin - đây là chất có tác dụng ngăn ngừa sự teo mô liên kết của gan, thận giúp nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh collagen. 

Các khoáng chất trong khoai tây tím có vai trò quan trọng trong việc duy trì và điều hoà các chức năng của cơ thể con người. Trong đó, Canxi, Magie có thể ngăn ngừa tình trạng loãng xương hiệu quả 

Ngăn ngừa ung thư

Khoai tây tím là thực phẩm vàng, trong thành phần giàu selen và sắt đây là những nguyên tố cần thiết cho cơ thể con người giúp chống mệt mỏi, chống lão hoá, bồi bổ khí huyết, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

Tốt cho đường huyết

Đã có một số nghiên cứu cho thấy rằng, chỉ số GI trong khoai tây tím là 77, thấp hơn so với chỉ số khoai tây vàng 4 đơn vị, thấp hơn khoai tây trắng là 16 đơn vị. Như vậy, khoai tây tím có mức độ làm tăng đường huyết sau khi ăn là thấp nhất. 

Ngoài ra, khoai tây tím có hàm lượng cao các hợp chất polyphenol giúp làm giảm sự hấp thu tinh bột trong ruột. Từ đó sẽ giảm thiểu được các tác động đến lượng đường trong máu. 

Nghiên cứu trên động vật đã quan sát thấy: Chuột được ăn khoai tây tím có khả năng dung nạp được các loại glucose tốt hơn, cải thiện được lượng đường trong máu cả ngắn lẫn dài hạn. 

Cải thiện huyết áp 

Nhờ có hàm lượng kali và các chất chống oxy hoá cao nên ăn khoai tây tím có tác dụng tăng cường sức khoẻ của mạch máu, cải thiện huyết áp hiệu quả. 

Một số nghiên cứu thực tế cho thấy so với khoai tây trắng, khoai tây tím có thể giảm bớt độ cứng của thành động mạch. Bình thường, mạch máu cần giãn nở tốt để đáp ứng kịp thời những thay đổi về huyết áp. Khi cơ thể gặp tình trạng xơ cứng động mạch sẽ làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ 

Các hợp chất polyphenol trong khoai tây tím có tác dụng làm hạ huyết áp theo cách tương tự như thuốc ức chế men chuyển angiotensin. 

Ngăn ngừa cục máu đông

Có một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sinh Học và Độc chất phân tử cho thấy khoai tây tím có axit chlorogenic giúp trì hoãn sự tích tụ của các cục máu đông, ngăn ngừa máu đông hình thành. 

Tại sao nên chọn khoai tây tím Minhduongfood

Khoai tây tím MinhDuongFood được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn Vietgap, đảm bảo khoai sạch, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó, cũng nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong kỹ thuật chăm sóc nên mỗi củ khoai tây tím tại vùng trồng Nam Hùng đều đạt chất lượng cao, củ khoai đều, màu sắc bóng bẩy. So với khoai tây trắng, khoai tây vàng, khoai tây tím MinhDuongFood thơm hơn, hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và vị đậm đà hơn.  

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube