• phone
    Hỗ trợ khách hàng 091.240.2009
  • phone
  • English Vietnamese Chinese

ĐẾN THĂM VÙNG TRỒNG THỬ NGHIỆM KHOAI LANG NGHỆ CÙNG #MINHDUONGFOOD

Công Ty TNHH MTV Minh Dương
Th 4 31/05/2023

Vừa qua, Ban giám đốc công ty TNHH MTV Minh Dương cùng đội ngũ kỹ thuật đã có dịp về thăm vùng trồng thử nghiệm khoai lang nghệ của công ty tại xã Nam Hồng - Nam Trực - Nam Định. 

Đứng với câu nói: "Trên đường thành công không có bước chân của kẻ lười biếng" Và đây chính là thành quả của #minhduongfood và bà con nông dân xã Nam Hồng - Nam Trực - Nam Định. Bao sự cần cù, chịu khó, không quản ngại khó khăn đã có sự đền đáp xứng đáng.

Mặc dù chưa đến ngày thu hoạch nhưng tại vùng trồng thử nghiệm khoai lang của #minhduongfood chúng tôi không khỏi vui mừng, phấn khởi khi cầm trên tay là những củ khoai lang tròn lẳn, nặng tay, màu sắc tươi sáng như thế này.

Được biết, khoai lang nghệ (Curcuma longa) là một loại cây thân thảo có nguồn gốc từ Ấn Độ, với nhiều lợi ích sức khỏe và ứng dụng dược liệu. Với mong muốn, chủ động trong việc sản xuất các loại nông sản, trái cây sấy trong đó có khoai lang. Vào thời điểm cuối năm ngoái, Minhduongfood đã tiến hành trồng thử nghiệm giống khoai lang nghệ giàu dinh dưỡng này tại địa phương.

 

Có thể nói. Với khí hậu ấm áp, thổ nhưỡng phù hợp vùng đất xã Nam Hồng đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho sự nghiên cứu và phát triển cây khoai lang nghệ của #minhduongfood. Việc cung cấp các yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của cây khoai lang nghệ đã tạo điều kiện tốt cho năng suất cao và chất lượng tốt của sản phẩm.

Theo chia sẻ của Giám Đốc Nguyễn Văn Thủy thì đây là giống khoai lang nghệ có hàm lượng dinh dưỡng cao, vị ngọt bùi và có mùi thơm đặc trưng. Đặc biệt, giống khoai lang này rất phù hợp với thổ nhưỡng địa phương. Chính vì thế mà #minhduongfood đã chọn giống khoai lang này để làm nguyên liệu sản xuất khoai lang sấy của công ty.

Sau 4,5 tháng phát triển nhờ đôi bàn tay cần mẫn của bà con xã Nam Hồng cùng sự hướng dẫn tỉ mỉ, tận tình của cán bộ kỹ thuật công ty Minh Dương, chúng ta đã có trái ngọt. Kế hoạch trồng thử nghiệm giống khoai lang nhật tại xã Nam Hồng đã thành công. Đây chính là tín hiệu tích cực cho việc mở rộng vùng trồng nguyên liệu của công ty trong thời gian tới.

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube