• phone
    Hỗ trợ khách hàng 091.240.2009
  • phone
  • English Vietnamese Chinese

Điều Gì Làm Nên Thương Hiệu Kẹo Sìu Châu Minh Dương?

Công Ty TNHH MTV Minh Dương
Th 4 13/12/2023

Kẹo Sìu Châu Minh Dương chính là hương vị tinh hoa của Nam Định. Với hương vị tinh túy và sâu sắc mang đậm bản sắc địa phương, Kẹo Sìu Châu đã trở thành biểu tượng không thể tách rời khi nhắc đến vùng đất Nam Định và văn hóa ẩm thực của Việt Nam. 

Kẹo Sìu Châu không chỉ là sản phẩm mà còn là kết quả của một quá trình lâu dài. Nguyên liệu tốt, kỹ thuật sản xuất cổ truyền và sự đam mê đã tạo nên những thanh kẹo sìu châu mang dư vị đậm đà tình người đất Thành Nam. 

Nguyên liệu quyết định chất lượng sản phẩm

  • Lạc phải được chọn lựa cẩn thận, kỹ lưỡng đảm bảo đúng giống, đạt chất lượng hạt đều, mẩy, vỏ hồng cánh sen. Loại ngon nhất là chọn được lạc mùa 6 tháng, giống lạc bò khi rang chín vỏ săn lại, khi ăn sẽ cảm nhận được sự thơm ngậy, giòn ngon trong từng hạt.

  • Vừng là vừng miền Trung bùi bùi béo ngậy 

  • Đường phải dùng đường kính trắng loại hảo hạng thì khi nấu lên mới có màu vàng tươi như nghệ và có vị ngọt thơm

  • Mạch nha được làm từ hạt gạo nếp cái hoa vàng và thóc tẻ để nảy mầm phơi khô rồi đem đi xay nhuyễn và ủ lên men với bột nếp

Bí quyết nấu kẹo tạo hương vị khác biệt

Kẹo sìu châu được tạo ra từ những cốt nhục của đất trời và con người Thành Nam xưa, quá trình sản xuất kẹo Sìu Châu không chỉ đòi hỏi kỹ thuật tinh túy mà còn phải kết hợp với sự tôn trọng các bí quyết từ thế hệ trước. 

Được đúc kết từ bí quyết nấu kẹo gia truyền của dòng họ Đỗ ở Nam Định. Để nấu được mẻ kẹo thơm ngon thì người nghệ nhân làm kẹo phải dùng đôi tay khéo léo của mình để giữ nhiệt độ bếp ổn định cũng như các công đoạn làm phải thật sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp.

Người thợ cần có đôi tay tinh tế, phải “dẻo tay” để hoán đường, ước lượng tỉ lệ lạc, đường, mạch nha,... phù hợp với mỗi mẻ nấu. Các loại nguyên liệu phải được hòa trộn đều tay đảm bảo hài hòa hương vị, kẹo có vị ngọt thanh, dễ ăn mà không quá béo. Thanh kẹo khi mới ra lò có sắc nâu hồng hổ phách. Mỗi thanh được phủ 1 lớp bột gạo nếp mỏng trắng mịn và được cắt ngắn vừa miếng vuông vắn đẹp mắt.

Điểm khác biệt tạo nên thương hiệu Kẹo Sìu Châu Minh Dương

 

Bí quyết này đã tạo ra hương vị đặc trưng và sự khác biệt của thanh Kẹo sìu châu Minh Dương:

  • Thanh kẹo giòn tan, vị béo ngậy của lạc vừng hoà quyện với vị ngọt thanh của đường và mùi thơm đặc trưng của nếp cái hoa vàng.

  • Khi thưởng thức không bị dính răng

  • Có thể để lâu mà không bị chảy nước hoặc ỉu

  • Thanh kẹo có sắc nâu hồng trông như hổ phách rất bắt mắt

Kẹo sìu châu Minh Dương ấn tượng bởi những hạt lạc được rang chín thấu, giòn ngậy nấu với đường mía quyện với mạch nha được chế biến từ gạo nếp hương và giống mạ lúa chiêm nên có hương vị đậm đà thường để lại dư vị khó quên cho những ai đã từng có dịp thưởng thức. 

Với sự hòa quyện của đường cát trắng, mạch nha, lạc mùa và vừng trắng đã tạo nên những thanh kẹo sìu châu Minh Dương vừa có sự thơm bùi của lạc, thanh ngọt của đường thấm đẫm hương vị Thành Nam mang đến một thứ hương thầm hấp dẫn, ngọt ngào mà kín đáo.

Kẹo sìu châu Minh Dương mang theo những duyên thầm như thế, chinh phục mọi thế hệ thưởng thức.

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube