• phone
    Hỗ trợ khách hàng 091.240.2009
  • phone
  • English Vietnamese Chinese

Kẹo Sìu Châu Minh Dương - Quà Tặng Cho Người Phương Xa

Công Ty TNHH MTV Minh Dương
Th 4 06/12/2023

Không chỉ là người dân thành nam mà du khách mọi miền đất nước, những người xa quê hương nhiều năm mỗi lần nhớ về Nam Định đều nhớ về hương vị mộc mạc, thanh tao của thanh kẹo sìu châu Minh Dương - đặc sản Nam Định. Vậy Kẹo sìu châu Minh Dương có gì đặc biệt mà được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn đến vậy? Hãy cùng MinhDuongFood tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Nguồn gốc Kẹo sìu Châu

Nhắc đến đặc sản Nam Định người ta thường nghĩ ngay đến chuối ngự, kẹo sìu. Đây là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Và kẹo sìu châu Minh Dương là một trong những đặc sản địa phương hiện đang được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn làm món quà biếu tặng cho người thân, bạn bè. 

Ở Nam Định, Kẹo sìu châu nổi tiếng gần 2 thế kỷ, đọc cái tên cũng gợi cho nhiều người sự tò mò. Theo tìm hiểu, cái tên “Sìu Châu” được bắt nguồn từ một cửa hàng làm kẹo ngon nức tiếng tại Nam Định. Cửa hàng này ở phố hàng Sắt, sống ở con phố có nhiều người Thiều Châu. Mỗi khi muốn mua kẹo, người ta thường chỉ nhau đến gần đền Thiều Châu và gọi với cái tên “kẹo ở gần đền Thiều Châu” sau đó để dễ nhớ, người ta gọi là “Kẹo Thiều Châu” thời gian sau gọi là “Kẹo Sìu Châu ”. 

Kẹo Sìu Châu Minh Dương ra đời như thế nào?

Kẹo sìu châu là đặc sản của vùng đất Thành Nam nổi tiếng cả nước. Với vị ngọt ngào từ mạch nha nếp quyện cùng hạt lạc ta béo ngậy đã tạo ra từng thanh Kẹo sìu châu mang dư vị đậm đà thấm đẫm tình người Thành Nam.

Với sự hòa quyện của đường cát trắng, mạch nha, lạc mùa và vừng trắng đã tạo nên những thanh kẹo sìu châu Minh Dương vừa có sự thơm bùi của lạc, thanh ngọt của đường thấm đẫm hương vị Thành Nam mang đến một thứ hương thầm hấp dẫn, ngọt ngào mà kín đáo. Kẹo sìu châu Minh Dương mang theo những duyên thầm như thế, chinh phục mọi thế hệ thưởng thức. 

Được đúc kết từ bí quyết nấu kẹo gia truyền của dòng họ Đỗ ở Nam Định. Để nấu được mẻ kẹo thơm ngon thì người nghệ nhân làm kẹo phải dùng đôi tay khéo léo của mình để giữ nhiệt độ bếp ổn định cũng như các công đoạn làm phải thật sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Thanh kẹo khi mới ra lò có sắc nâu hồng hổ phách. Mỗi thanh được phủ 1 lớp bột gạo nếp mỏng trắng mịn và được cắt ngắn vừa miếng.

Kẹo sìu châu Minh Dương có gì đặc biệt?

Sản phẩm “tuyệt mỹ” làm từ nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, cẩn thận, qua đôi bàn tay tinh tế của người thợ lành nghề đã cho ra lò những mẻ kẹo sìu châu sắc nâu hồng trong như hổ phách, ăn giòn tan, thơm lừng. 

Kẹo sìu châu Minh Dương ấn tượng bởi những hạt lạc được rang chín thấu, giòn ngậy nấu với đường mía quyện với mạch nha được chế biến từ gạo nếp hương và giống mạ lúa chiêm nên có hương vị đậm đà thường để lại dư vị khó quên cho những ai đã từng có dịp thưởng thức. 

Ngoài ra, ưu điểm nổi bật nữa của kẹo sìu châu Minh Dương đáng phải kể đến là ăn không bị dính răng, có vị ngọt thanh mà không ngán. 

Có thể nói, kẹo sìu châu Minh Dương không chỉ là đặc sản riêng, niềm tự hào của vùng đất Thành Nam mà còn là thức quà dân dã gắn bó với hàng triệu gia đình Việt truyền thống. Vậy là tết năm nay, bạn đã có thêm lựa chọn cho món quà biếu tặng người thân, bạn bè rồi phải không? Hãy liên hệ với MinhDươngFood ngay để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhanh nhất nhé! 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube