• phone
    Hỗ trợ khách hàng 091.240.2009
  • phone
  • English Vietnamese Chinese

Khám Phá Quy Trình Sản Xuất Khoai Tây Sấy Vị Phomai MinhDươngFood

Công Ty TNHH MTV Minh Dương
Th 4 28/02/2024

Khoai tây là thực phẩm gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Các món chế biến từ khoai tây không chỉ mang đến hương vị đặc biệt mà còn tạo ra niềm vui cho hàng triệu người trên khắp thế giới, đặc biệt là các loại snack khoai tây và khoai tây sấy vị. Và một trong những sản phẩm đang được khách hàng ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam đó chính là sản phẩm khoai tây sấy của MinhDuongFood. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng MinhDuongFood khám phá quy trình sản xuất & đóng gói sản phẩm khoai tây sấy vị phomai nhé! 

Thương hiệu MinhDuongFood trên thị trường

MinhDuongFood là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường với các sản phẩm chế biến từ nông sản như: ngô nếp, mít thái, chuối lá, khoai tây, khoai lang, lạc,... Bên cạnh sản phẩm ngô nếp tươi sấy dẫn đầu thị trường thì khoai tây sấy vị phomai cũng nổi bật không kém. Đây là sản phẩm góp phần xây dựng MinhDuongFood trở thành thương hiệu vững chắc trên thị trường tiêu dùng. 

 

Quy trình sản xuất khoai tây sấy MinhDuongFood

Thu hoạch khoai tây tại vùng trồng nguyên liệu

Khoai tây sau khi được thu hoạch tại vùng trồng nguyên liệu sẽ được vận chuyển đến nhà máy ngay trong ngày. Sau khi về nhà máy, bộ phận kiểm tra chất lượng đầu vào sẽ sàng lọc, loại bỏ những củ khoai không đạt tiêu chuẩn dựa trên các yếu tố: kích thước, chủng loại, tình trạng. Các củ khoai đạt tiêu chuẩn cần đảm bảo kích thước đều nhau, đúng chủng loại và không có hiện tượng chảy máu, bầm dập,... 

Bảo quản khoai tây nguyên liệu tại nhà máy

Sau khi được kiểm tra chất lượng, khoai tây đạt tiêu chuẩn sẽ được mang đi chế biến. Trường hợp, khoai thu mua về nhiều, sản xuất không kịp sẽ được mang đến kho bảo quản với mức nhiệt từ 4,4 độ C - 7,2 độ C. Sau đó được chuyển đến phòng bảo quản ở nhiệt độ 21,1 độ C - 23,9 độ C. 

Rửa, chà và gọt sạch vỏ khoai tây

Đây chính là bước đầu tiên trong quy trình chế biến khoai tây. Từng củ khoai tây sấy sẽ được mang đi rửa sạch, loại bỏ bùn đất và gọt vỏ. tại Minhduongfood ngoài sử dụng máy chà để làm sạch khoai tây chúng tôi còn có nhân viên kiểm tra lại nhằm đảm bảo loại bỏ 100% vỏ khoai tây. 

Tạo hình khoai tây

Bước tiếp theo là thái thành hình khoai tây. Khoai sau khi được làm sạch sẽ được mang đi cắt theo hình con chì dài khoảng 4 - 6cm. 

Sau khi thái lát khoai được rửa sạch, luộc chín và đem đi chiên. 

Chiên khoai tây bằng công nghệ chiên chân không 

Đây là bước quan trọng nhất trong dây chuyền sản xuất khoai tây sấy vị phomai MinhDuongFood. Trước khi cho khoai vào hệ thống chiên chân không, khoai được luộc nhanh và ngâm qua nước lạnh để loại bỏ bớt lượng đường và nhựa. 

Tại MinhDuongFood chúng tôi sử dụng hệ thống chiên chân không mức nhiệt và thời gian được cài đặt theo đúng quy định nhằm đảm bảo khoai đảm bảo giòn xốp và giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng. 

Quy trình trộn Phomai

Sau khi chiên khoai tây sẽ được mang đi ly tâm dầu và tẩm bột phomai theo tỷ lệ theo quy định. Tại bước này, việc trộn phomai cần phải đều, đảm bảo bề mặt khoai tây được phủ kín. Nhờ sử dụng máy trộn công nghiệp nên thành phẩm khoai tây sấy vị phomai của MinhDuongFood luôn đảm bảo chất lượng không chỉ đẹp về hình thức mà độ giòn, thơm, ngon của sản phẩm cũng được ổn định. 

Đóng gói thành phẩm

Bước cuối cùng trong quy trình sản xuất khoai tây sấy vị Phomai chính là đóng gói thành phẩm. Tại MinhDuongFood có hệ thống dây chuyền đóng gói tự động không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn đảm bảo cân chuẩn khối lượng như cài đặt. 

Trên đây là quy trình sản xuất khoai tây sấy vị phomai tại nhà máy chế biến nông sản trái cây sấy MinhDuongFood. Hy vọng, thông qua bài viết bạn đã hiểu hơn về nguồn gốc cũng như quá trình làm nên những miếng khoai tây sấy phomai thơm ngon mang thương hiệu MinhDuongFood. 


 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube