• phone
    Hỗ trợ khách hàng 091.240.2009
  • phone
  • English Vietnamese Chinese

Nhất Định Phải Thử! Top 5 Đặc Sản Nam Định Trứ Danh Đất Bắc

Công Ty TNHH MTV Minh Dương
Th 7 13/01/2024

Dưới đây là top 5 đặc sản Nam Định trứ danh đất Bắc sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất! Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những món ăn nào nhé!

Đặc sản Nam Định: Nem nắm Giao Thuỷ

Đây là món ăn nổi tiếng, đặc trưng của vùng đất nam Định được làm từ nguyên liệu tươi ngon, sẵn có tại địa phương như: thịt heo, tôm, bún, rau sống,... và các gia vị truyền thống. Các nguyên liệu này đều được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm đảm bảo các tiêu chí TƯƠI SẠCH - THƠM NGON - AN TOÀN CHO SỨC KHỎE. 

Để tạo được món nem nắm thơm ngon đòi hỏi người làm phải có đôi bàn tay khéo léo, kỹ thuật cao. Phần bì heo cần được sơ chế sạch sẽ, thái mỏng tanh và trộn đều với nem thính, tỏi, ớt,... Sự hòa quyện hài hoà giữa các loại nguyên liệu và gia vị đã tạo nên món nem nắm Giao Thuỷ thơm ngon, đậm đà. 

Để món ăn thêm phần hấp dẫn, trọn vị hơn, khi thưởng thức thực khách không nên bỏ qua sự kết hợp với lá sung cuốn cùng chút rau thơm, lá đinh lăng và chấm với nước mắm pha chuẩn hoặc tương ớt. Chỉ với một miếng đầu thưởng thức, bạn đã cảm nhận được hương vị đặc trưng của sản phẩm với mùi thính thơm từ gạo tám, vị béo ngậy của nem, cùng với đó là một chút bùi bùi, chát chát, thơm thơm của lá sung, rau thơm,... 

Nem nắm Giao Thuỷ không chỉ ngon miệng mà còn thể hiện được sự văn hóa, lịch sự và lòng hiếu thảo của người dân Nam Định. Đây là một món ăn đặc sắc, độc đáo và đáng thử nếu bạn có cơ hội ghé thăm

Đặc sản Nam Định: Bánh gai 

Tiếp theo trong danh sách các món đặc sản Nam Định đó là bánh Gai. Đây là món ăn đặc sản truyền thống nổi bật với vẻ ngoài độc đáo, hương vị đặc trưng. Được làm từ nguyên liệu tự nhiên gồm: gạo nếp, đậu xanh, lạc, sen, dừa, thịt mỡ . Bánh gai không chỉ là món ăn tráng miệng mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và tâm huyết của người làm nông Nam Định. 

 

Điểm độc đáo của bánh gai Nam Định là có màu đen tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng hoá chất tạo màu và có hương vị đặc trưng của chuối non và nước cốt dừa. 

Món này ngon nhất là được ăn kèm cùng đậu xanh nóng hổi. Sự hòa quyện giữa 2 món ăn tạo vị ngọt béo vừa phải tạo cảm giác khó quên cho người thưởng thức. 

Đặc sản Nam Định: Bánh xíu páo

Đây là món ăn đặc sản dân dã đất Thành Nam. Bánh xíu páo thường có vỏ giống bánh nướng màu vàng ruộm nhưng bên trong lại thơm mềm, vị ngon khác biệt. Nhân bánh xíu páp gồm thịt xá xíu, mộc nhĩ, bột mì, trứng gà, mỡ heo,.... Đây là món bánh được nhiều du khách mua về làm quà biếu tặng nhất mỗi khi đến Nam Định. 

Đặc sản Nam Định: Bánh nhãn 

Đây là món bánh đặc sản của huyện Hải Hậu - Nam Định. Khi mới nghe tên, nhiều người đã lầm tưởng đây là món bánh được làm từ long nhãn hoặc có hương thơm của quả nhãn. Nhưng không phải như vậy, cái tên bánh nhãn được gọi bởi hình dáng, màu sắc của bánh gần giống quả nhãn. Bánh làm từ gạo nếp cái hoa vàng - trồng tại huyện Hải Hậu, cùng với đó là trứng gà, đường kính và dầu ăn. Dưới bàn tay khéo léo của các bà các cô, chiếc bánh nhãn càng trở nên hấp dẫn hơn bởi hình dáng nhỏ nhỏ, xinh xinh với những mảng đường mỏng bao bên ngoài cùng vị thơm của trứng và vị ngọt thanh của đường. 

 

Đặc sản Nam Định: Kẹo sìu châu

Kẹo sìu châu là một trong những đặc sản Nam Định được nhiều du khách lựa chọn làm quà biếu tặng đợt tết nhất. Nguyên liệu làm ra kẹo sìu thường gồm: lạc nhân, vừng mè, đường, gạo nếp, mạch nha,... Để có được những thanh kẹo sìu châu ngon đòi hỏi phải có nguyên liệu tốt. Hạt lạc phải là giống lạc sen vỏ hồng, hạt mẩy không quá to, ăn béo ngậy. Đường là loại đường kính trắng chất lượng hảo hạng. 

Thanh kẹo khi làm ra thường có vị ngọt thơm của nếp cái hoa vàng, cắn giòn tan và cảm nhận được độ béo ngậy trong từng hạt lạc. 

Tại TP Nam Định có nhiều đơn vị làm kẹo sìu châu, trong đó có công ty TNHH MTV Minh Dương - đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm nông sản, trái cây sấy. Nếu có dịp được thưởng thức kẹo sìu châu Minh Dương bạn sẽ thấy sự khác biệt trong từng thanh kẹo, nó đậm đà khiến người ta nhớ hương vị quê nhà. 

Trên đây là một số đặc sản nổi tiếng tại Nam Định. Minhduongfood hy vọng với các thông tin chúng tôi chia sẻ, bạn đã có thể lên một lịch trình du lịch đầy đủ, chi tiết nhất. Nếu có cơ hội đến với vùng đất địa linh nhân kiệt này thì hãy đến tận hưởng trọn vẹn ẩm thực văn hoá nơi đây nhé! 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube