• phone
    Hỗ trợ khách hàng 091.240.2009
  • phone
  • English Vietnamese Chinese

Tiêu Thụ Khoai Tây Bền Vững Giúp Bà Con Thoát Cảnh “Được Mùa Mất Giá”

Công Ty TNHH MTV Minh Dương
Th 3 20/02/2024

Mô hình liên kết sản xuất - tiêu thụ khoai tây bền vững tại HTX Nam Hoa - Nam Trực - Nam Định do MinhDuongFood triển khai đã tạo được tiềm năng tăng trưởng đột phá cho ngành khoai tây và giúp bà con nông dân thoát được cảnh “được mùa mất giá” 

Liên kết bền vững giúp nông dân thoát cảnh “được mùa mất giá”

Vài năm trở lại đây bà con trồng khoai tại các huyện Vụ Bản, Nam trực của Nam Định đã không còn lo cảnh “được mùa mất giá” vì đã được công ty TNHH MTV Minh Dương hỗ trợ cung cấp giống cây trồng, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật và bao tiêu đầu ra. 

Tại Nam Định, địa phương nổi tiếng với nhiều loại nông sản phong phú trong đó có sản phẩm khoai tây. Trước đây, sản phẩm khoai tây bà con làm ra luôn bấp bênh năng suất không cao mà đầu ra cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ năm 2015 đến nay công ty Minh Dương - chuyên sản xuất chế biến nông sản sấy đã hợp tác với các Hợp tác xã cùng bà con nông dân xây dựng các vùng trồng khoai tây nguyên liệu phục vụ chế biến. Nhờ thế mà đã ổn định đầu ra cho sản phẩm và cũng đảm bảo thu nhập ổn định cho bà con nông dân. 

Ngoài việc cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra với mức giá ổn định cho bà con, công ty Minh Dương còn hỗ trợ cung ứng giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật canh tác cây khoai tây. Nhờ thế mà trình độ sản xuất và thu nhập của người dân cũng ngày càng tăng cao.

MinhDuongFood tiêu thụ khoai tây tại HTX Nam Hoa

Mới đây, tại HTX Nam Hoa, Nam Trực, Nam Định, Công ty Minh Dương đã cùng bà con thu hoạch khoai tây vụ đông. Cánh đồng hơn 10ha những ngày đầu năm càng đông đúc nhộn nhịp hơn bình thường bởi bà con nông dân cùng đội ngũ nhân viên Minh Dương đang khẩn trương thu hoạch khoai tây để kịp đóng hàng chuyển về nhà máy. 

Gia đình cô Lành trồng hơn 3ha khoai tây, sau gần 3 tháng thu được hơn 10 tấn củ được công ty Minh Dương thu mua với giá cao. Cô tâm sự: “trước đây cứ vào vụ đông đồng đất thường trồng các cây truyền thống nhưng thu nhập không cao, không ổn định, năng suất thất. Từ khi xã kết hợp với doanh nghiệp triển khai trồng khoai tây vụ đông gia đình tôi và nhiều hộ khác trong xã hào hứng tham gia. Không chỉ được hỗ trợ về kỹ thuật, cung ứng phân bón, mà toàn bộ sản phẩm còn được bao tiêu. Với bà con nông dân như chúng tôi, có thêm vài triệu đồng trong lúc nông nhàn là điều rất đáng quý”

Theo như ông Nguyễn Văn Thuỷ - Giám đốc công ty Minh Dương chia sẻ:”Năm nay, công ty kết hợp với HTX triển khai trồng giống khoai tây atlantic. Đây là giống khoai có đặc điểm củ to, thân khoẻ, cây kháng sâu, chịu úng tốt, củ to đều có hình ovan, vỏ và ruột đều có màu vàng đặc biệt là rất vở và thơm ngon. Công ty đã ký hợp đồng cam kết với bà con trong việc thu mua, bao tiêu sản phẩm. Sau 3 tháng hỗ trợ chăm sóc đến nay đã thu được thành quả. Vụ khoai này được đánh giá là được mùa, đảm bảo năng suất, chất lượng. Khoai được thu hoạch theo phương pháp thủ công nên không bị bầm dập, trầy xước rất phù hợp để chế biến thành sản phẩm khoai tây sấy của Minh Dương”

Khoai tây là loại củ có hàm lượng tinh bột cao nên sản phẩm khoai tây sấy Minh Dương được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Hy vọng, trong thời gian tới MinhDươngFood sẽ tiếp tục đẩy mạnh, phát triển các vùng trồng nguyên liệu bền vững, mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khoẻ.  

-----------------------------------

CÔNG TY TNHH MTV MINH DƯƠNG / MINH DUONG LIMITED COMPANY 
Địa chỉ: Một phần Lô 24, Đường N3, Cụm công nghiệp An Xá, Xã Lộc An, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định
Hotline: 0918.867.991
Email: minhduongmtv@gmail.com

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube